Ấu thơ trong tôi là ...

Ai cũng thế, chúng ta đều có một quãng thời gian để trưởng thành với biết bao kỷ niệm đẹp. Ấu thơ trong tôi in hằn sự dạy dỗ của ông bà, sự vất vả của cha me. Dù mọi thứ có thay đổi theo thời gian nhưng tôi biết : mình sẽ không bao giờ quên được những kỷ niệm này.



Kỷ niệm về kỳ thi cấp 3


Có ai như tôi không, ngày mai thi cấp 3 mà hôm nay vẫn trốn đi chơi điện tử để mẹ phải đạp xe tìm ... rồi nhéo tai kéo về nhà.
...
Vào thời điểm ấy, cả thành phố Nam Định chỉ vỏn vẹn một hai nơi tra cứu điểm thi do Sở Giáo Dục tổ chức. Mà tra cứu ở đây không phải là tự ngồi tự xem điểm đâu nhé, mình đưa tiền cho một ông để làm việc này. Mỗi lần như thế là mất 5 nghìn - 2,5 tiếng điện tử.

Mình vẫn nhớ như in cái buổi tối hôm đấy, khi biết tin có điểm thi cấp 3, bà chị mình liền đạp xe đi đến tra cứu. Lần đầu tiên trong đời mình biết lo lắng vì tương lai phía trước, đa số những lần trước toàn lo vì sợ chơi game bị mẹ bắt được :))

Lúc sau chị về, mặt buồn rười rượi. Cả nhà xúm vào hỏi thì bảo mình trượt rồi, thiếu nửa điểm. Điểm chuẩn Trần Hưng Đạo năm đấy là 37,5 trong khi mình chỉ được 37. Mình bị sock, lặng hẳn đi và chuẩn bị trước tâm lý cho những trận mắng của mẹ mặc dù éo hiểu sao điểm lại thấp như vậy nữa.

Đúng lúc cả nhà chán nhất thì bà ấy cười phá lên, bảo mình đỗ rồi, thừa những hẳn mấy điểm ... Nhanh thật đấy, thấm thoắt cũng 8 năm rồi :)

Tất niên 2012


Thứ tư,ngày 12 tháng 1 năm 2012 11:56 PM
Nhanh thật đấy,hôm nay đã là 25 Tết rồi.

Hàng năm, cứ vào 25 Tết là nhà mình tổ chức liên hoan tất niên cho :anh em thợ, hàng xóm và một số bạn bè làm ăn của bố.Nam không nhớ là mình đã trải qua bao nhiêu cái ngày 25 như thế này rồi nhưng năm nào thì cũng có cùng một cảm xúc.Thật khó mà diễn tả…Năm nay bố đặt con lợn Mường nhưng khi lấy lợn, do nhà hàng người ta làm không đúng với thỏa thuận ban đầu nên bố ko mua lợn nữa mà chuyển sang chó.Hình như là 14 cân hơi gì đó…

Năm nay, mình chỉ rủ có hai thằng bạn thân là Nam Béo với Hùng Bò thôi.Trong lớp mình chơi với chúng nó nhiều nhất.Nhưng ông Nam Béo thì bận đi làm, mãi 10h mới mò về thì tất niên gì nữa, thế là có mỗi Hùng Bò đến.
Dù sao thì cũng vui rồi, hí hí…

Vì đợi ông Thắng (anh rể mình) nên mãi mới đc ăn =)).Công nhận đời sinh viên đói khổ nên thằng nào thằng nấy an tham thật, mà ăn toàn bánh đa mới chết không chứ.Ông Hùng thì vớ đc thằng bạn con em mình, hai người chém nhau cứ như chém chả ý, hehe,.Mồm nói tay gắp, thoăn thoắt, chả mấy chốc mà thịt luộc, thịt nướng rồi xào xả ớt …vv… cũng hết.Ăn no căng, anh em ngồi nghỉ tí rồi đi uống trà.Trời mưa lâm dâm mà uống trà nóng thì …very good good good.

Hùng rủ thêm ông anh họ nó nữa + Tuấn Anh, bốn thằng uống xong thì lượn ra nhà hát lớn mùng 3-2.Chả là đội Máu của thằng Hùng đang chuẩn bị phát bánh trưng cho những người nghèo, phải đi ăn xin hay gì gì đó không rõ nữa ( đây là một trong những hoạt động rất hay, mang nhiều ý nghĩa của đội Máu) nên Nam mới ra đấy chung vui tí.10h38’, khi các thành viên tập hợp đông đủ thì Nam ra về, vui 1 tí thôi mà, hic…
Về nhà, onl một lát rồi ngủ, mai bận lắm đây…

Kết thúc thực tập Hồng Hải 04/06/2012 - 24/08/2012



Wow, hôm nay là 1 ngày thật đáng nhớ trong đời Sinh Viên mà đến tận bây giờ (11:30pm) mình mới có thể onl face được.

Nhanh thật đấy, ba tháng trải nghiệm như vậy là đã hết. Hai tháng đầu trôi qua nhẹ nhàng không một dấu ấn, chỉ có tháng thứ ba và cũng là tháng cuối cùng mình mới nhận ra được nhiều điều.Tổng kết chung thì chuyến trải nghiệm lần này đã thành công tốt đẹp.

- Tầm giờ này đêm qua(24/08) là mình với mấy anh chị em cùng chuyền vẫn đang thác loạn, hehe.Kết quả là phải ghi mã thẻ vào sổ ra vào KTX (23h - nội bất xuất, ngoại bất nhập).Về phòng thì hầu hết đứa nào cũng chưa ngủ, đứa dọn đồ, người nghe nhạc, thằng Bình với ông Thắng còn đang đánh cờ...Mình cũng mệt phờ râu trê , ngồi chém gió tí rồi lăn ra ngủ lúc nào không biết...

- 6h00 a.m 25/08, tiếng lục cục dọn đồ của mấy thằng làm mình tỉnh giấc.Lát sau chúng nó kéo nhau đi ăn sáng hết, còn mỗi mình ở lại phòng.Oài, tắm gội cái đã, ngứa hết mình mẩy rồi .

- 6h45, loay hoay thu dọn hết đồ đạc cuối cùng cũng xong.

- 7h00, Đã có mặt ở chân nhà C03 để chuẩn bị chụp ảnh lưu niệm.Mẹ, đã nhắc thế rồi mà chúng nõ vẫn cao su chả đúng hẹn gì cả. Đợi đến 7h05, trời bắt đầu nắng to nên cả lũ nhanh nhanh chóng chóng làm mấy pô rồi lượn cho mát.

- 7h30, tập trung ở phòng Tuyển dụng để liên hoan ngọt 1 tí với cty trước khi về trường.Đầu tiên, chị Nhung ở phòng Tuyển Dụng (TD) lên giới thiệu 1 tí, sau đấy là đến ông giám đốc nhà xưởng B03 lên phát biểu 1 tí.Tiếp nữa là đến đoạn 1 SV đại diện lên phát biểu cảm xúc.Chả hiểu sao nữa mà chị Nhung lại gọi mình lên, chết.Đứng trước mặt mọi người, run thì không run nhưng thực sự là mình chả biết nói gì nữa.Đột ngột quá mà,hic.Lát sau mình nói 1 tràng, trích đoạn :"Tha mân hảo (Chào các bạn), thật sự là em rất bất ngờ khi được đại diện cho sinh viên trường ĐHSPKT lên phát biểu....Chúc cty ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành công trong tương lai."Đấy nói thì nhiều mà Nam nhớ đc có thế thôi.Sau khi phát biểu chán chê xong là đến phần văn nghệ và trao giấy khen cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc.Có lẽ đây mới là điều bất ngờ nhất đối với mình bởi vì mình cũng nằm trong số đó.Còn đc bắt tay giám đốc nữa, hehe

- 8h00, chia tay xong, mọi người lại quay lại chân nhà C03 để bắt đầu việc trả phòng + đồ.Đến khoảng 9h30 thì mọi thứ kết thúc.

- 9h40, Nhét hết đồ đạc vào cốp, mình quay lại bắt tay lần cuối chị Nhung + anh Trí(người Trung Quốc nhưng nói tiếng việt khá sõi).

- 9h45, Xe bắt đầu lăn bánh.Nhiều bạn không cầm được nước mắt, mình cũng thế.Lâu lắm rồi mình mới khóc ng0n lành thế này.

- 12h00 Nam đã có mặt ở nhà để mum mum bữa trưa.Chỉ tiếc 1 điều không mua đc ít bánh đa kế về làm quà.

Tạm biệt Hồng Hải nhé.


Từ khóa tìm kiếm :

  • nam củpeo
  • ấu thơ trong tôi là