ĐS Tin4 - Nhật ký Hồng Hải 2012

Nhật ký : viết từ ngày 5/6/2012 - trích lại nguyên văn :)

Ngày 4/6/2012

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, hơn 7h thì bốn chiếc xe chở 162 sinh viên khoa Công nghệ thông tin khóa 4 lăn bánh. Xe mình đi đầu tiên và có lẽ cũng là xe đến nơi đầu tiên. Lúc này khoảng 9h42'.

Mọi người tập trung ở tiền sảnh rồi được dẫn vào nhà ăn để nghe qua nội dung của công ty. Buổi chiều, anh em khám sức khỏe xem có đủ tiêu chuẩn của công ty không ... Mình cũng đăng ký mua chiếu cho lớp. Ôm một bọc 40 cái đi một mạch từ cổng công ty vào tiền sảnh, cái áo cũng dính phẩm luôn, đkm.

Phòng mình cũng may mắn có sáu thằng cùng lớp, cộng thêm hai ông Nghệ An. Chả sao, trước lạ sau quen mà. Ăn cơm ở đây không ngon cho lắm, nhưng cũng no và có lẽ, thế là đủ rồi.

Giường ở đây là giường tầng, mỗi thằng một cái nhưng mình không thích lắm. Thế là tối ngủ thì giải chiếu ra đất rồi mấy thằng cùng nằm. Cũng may thằng Nam béo có mang quạt.
...

Ngày 5/6/2012

Mình để báo thức 5h sáng, nhưng khổ nỗi, do mới reset lại máy nên thời gian máy nó cũng tính lại từ đầu. Vấn đề là cái giờ báo thức nó không đổi. Đó là nguyên nhân mà đờ mờ, trong đêm thì nó kêu nhưng không thằng nào tắt được. Sáng dậy, thằng Hùng bảo :"công nhận mày ngủ say thật". Haha, đêm qua chắc có vài thằng mất ngủ.

Sáng dậy cả lũ xuống ăn sáng. Thằng Trọng to xác mà được cái bánh trưng bé xíu, lúc sau mình cho nó ít bánh đa.

Trong hôm nay với mai là mình phải học nội quy, ăn rồi học, học rồi ăn, chán chết.

Hic, buổi chiều nay, mình biết có 5 người lớp mình không đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe nên phải ra về : Hải, Nụ, Lê Linh, Trương Huyền, Vũ. Chia buồn cùng chúng mày vậy, chuẩn bị đi ngủ ...

Ngày 6/6/2012

Buổi sáng học hết nội quy còn chiều thì bắt đầu xuống xường làm việc. Khoảng 160 sinh viên được chia làm 3 nhóm, mình nằm ở nhóm 2.

Nhóm 2 có 30 người, trong đó 26 người đầu làm ca sáng trước và trong đó không có mình. Ca đêm bắt đầu từ 7h tối và hình như là kết thúc lúc 5h sáng (1h nghỉ giải lao ăn ca đêm).

Tối, mum mum xong, 6h15 cả lũ 4 đứa : mình, Minh, Mạnh, Nam béo đi bộ ra xưởng B03. Ngồi ở ghế đá đến 6h45 thì vào trong xưởng. Mình đã xác định trước là phải làm tận sáng đúng 8h chứ không phải như ca sáng. Thằng Quang nó bảo hôm nay thử việc nên làm có 2 tiếng.

Mò vào trong, gặp chủ quản Tạ. Ông ta là người Trung Quốc nhưng nói tiếng Việt khá sõi. Ông ấy bảo mai mới làm, hôm nay nghỉ. Thế là cả lũ lại lóc cóc về phòng. Chúng nó đi chợ mua đồ hết rồi, mỗi mình ở nhà ...
Bắc Giang, 19h24'

Thứ hảy, 9/6/2012

Hôm nay là ngày thứ 3 làm việc, mình cũng dần thích nghi với công việc rồi. Mình làm bên thành hình OVM, hơi vất vả một chút.. Bây giờ là 5h chiều, chuẩn bị đi ăn tối.

Hôm nay bà Minh làm mất chìa khóa tủ đồ nên cả 4 đứa phải đi chân đất. Tối nay phải phá khóa :D
...

17/6/2012

Hôm nay là thứ 2, mình làm ca sáng, công nhận thời gian trôi nhanh thật đấy. 17/06 rồi, cuối tuần này sang nhà bác Kiều. Cuối tuần sau về nhà ...

Cuốn nhật ký chỉ vỏn vẹn 5 ngày. Nay trong lúc dọn dẹp để chuẩn bị lấy vợ thì tìm thấy nó. Bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về, có cảm tưởng mới như ngày hôm qua vậy. Giờ mỗi đứa một phương, chả biết có khi nào gặp lại.

Chúc cả lớp sớm ổn định công việc, sau này gặp lại nhớ gọi tên nhau nhé !