Talk to you :)

Mình thuộc tuýp người hoài cổ. Và khoảng thời gian hay được nhắc đến nhất là thời cấp 3 - khoảng thời gian đẹp nhất của thời thanh xuân.

Ra trường từ 2009, đến nay cũng ngót chục năm rồi mà có những thứ, những sự kiện cảm tưởng như mới hôm qua vậy. Mình vẫn còn nhớ khá rõ đến từng chi tiết, từ cảm giác, suy nghĩ cho tới con người tại thời điểm ấy. Không bao giờ quên được.

Quên sao được quán TKN. Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường, anh em bắn half-life quên ăn quên ngủ, đéo thèm về nhà trưa luôn :)) Mẹ đi tìm, thấy mình đang hý hoáy liên lao vào cho ngay 2 tát kèm theo câu "Thằng Khốn Nạn về nhà ngay", từ ấy mà quán có tên TKN - viết tắt của từ mà ai cũng biết rồi đấy :))

Buổi tối hôm ấy có Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh về biểu diễn. 10a8 được phân công dọn ghế đỏ khi ca nhạc kết thúc (ghế nhỏ hay dùng đề ngồi đầu tuần). Cả lớp dọn xong cũng tầm nửa đêm, hò nhau ra Nguyễn Du ăn kem xôi tận 1h đêm mới về nhà :))

2006 - mới ngày nào cắp sách vào trường cấp 3

Hội trường 2016, nhanh thật vèo cái đã 10 năm rồi

Cấp 3 chỉ game thôi, thời ấy ngoài võ lâm 1, võ lâm 2 ra thì cũng đá thêm tí audition. Ham đến độ mượn đâu được cái đĩa audition, ngồi trước màn hình tivi và tưởng tượng là đang ngoài quán nét =)) Gõ tay theo các phím nhảy như thật, cả ấn cách luôn =)) Nhớ có lần Đạt Củ dẫn ra quán nét đường Thượng Lỗi, finish được nhạc 76 mà mừng rớt nước mắt =)) Nam đã lên 1 trình cao mới =))

Lớp được phân công dâng hoa tại đền Trần, lễ xong mà ham ăn + hóng nên cả lớp về trước còn mỗi mình ở lại. Hồi đấy đường làm gì ngon như bây giờ, vừa đi vừa nhớ lại vừa hỏi đường, may sao có đường tắt ngang qua ruộng. Đi bộ từ đền Trần về tận trường, phục mình vl :))

Lễ dâng hương đền Trần

Cấp 3 được cái cũng đẹp trai, hotdog =)) Hết nghỉ hè lớp 10, trường tổ chức thi đánh giá chất lượng học sinh sau hè. Mình thi ở tầng 2, dãy nhà chính thẳng cổng trường cũ vào. Phòng đéo gì toàn nam, không thấy nữ đâu =)) Thực ra phòng xếp theo alphabe nên toàn những thằng tên Nam với nhau :)) Gọi 1 thằng có khi tất cả quay lại =)) Làm bài xong sớm, mó vào ngăn bàn thấy quyển sổ liên lạc tên Ly - lớp 10B1. Tên hay nên chắc người cũng xinh, viết 1 bức thư ngắn làm quen rồi nhét vào đấy =))

Mấy ngày sau em ấy kết bạn yahoo nhưng mình cũng không để ý. Khoảng 1 tháng sau, đang chat yahoo mới nhớ ra, inbox thì đúng em Ly thật =)) Hồi đấy nhà làm gì có internet như bây giờ, muốn lên mạng thì chỉ có cách mò ra TKN thôi. Từ nhà ra quán nét TKN cũng tầm 2km, đạp xe cong đít nhưng vẫn chăm chỉ ra vì được chơi nợ, ghi sổ đến khi nào có tiền thì trả 1 cục (đm, toàn khống tiền nộp học, hư đốn vl =))

Liên lạc với nhau mấy hôm thì quyết định lên lớp em ấy chơi. Mình tầng 1, em tầng 2 cùng dãy nhà luôn. Vẫn nhớ hôm đấy đi đôi giày bitis, mặc quần áo đồng phục mùa đông, đầu sư tử HKT gọi bằng cụ =)) Sau hôm xuất thân lộ diện ấy thì mình được nhiều người biết tới hơn, từ hotdog đã biến thành hotboy trong mắt các em khối 10 =))

Nhớ cái cảm giác đá cầu mây dưới sân mà mấy em trên tầng gọi anh Nam anh Nam, phê vãi :)) Có con xe đạp thì sơn + dán giấy chi chít nhưng tông chủ đạo vẫn là màu trắng, có cả dòng chữ n4mp0ng_kup30w4n viết theo ngôn ngữ teen lúc ấy nữa, sặc =)) Đi học về 1 loạt các nhóc lớp 10 đứng trên lan can tầng 2 hò hết tên mình. Nghe thấy nhưng mặt tỉnh bơ, mình đẹp mình có quyền mà =)) Đéo bao giờ quên được cảm giác ấy. Hehe.

Lên đại học vẫn gắn bó với con chiến mã này, đi làm thì thôi nên cứ để 1 góc trên lán. Bố bán lúc nào không biết, đến giờ vẫn hơi tiếc.

Chiến mã 1 thời gắn bó (từ 2006 - 2016)

Còn nhiều lắm, hôm nào hứng lên viết tiếp. Sắp 1h đêm rồi, ngủ mai còn đi làm =))