Smile timeline và sắp Tết rồi đấy :D

Ở bài này, mình sẽ không viết theo những mốc sự kiện xoay quanh cuộc sống mà chỉ là tập trung vào đôi mắt quý giá. Có lẽ, đây cũng là bài viết cuối cùng về chủ đề này, vì mọi thứ sẽ ổn thôi :)


13/7 : chính thức bước vào ca mổ Relex Smile ở mắt Việt - Nga. 

Ngay từ đầu, có lẽ MT của mình đã có vấn đề về tồn dư khúc xạ sau mổ. Mình nhận ra điều này vì hôm đi ăn sáng với chị Nguyệt, lúc nhìn vào menu thấy các dòng chữ có hình bóng mờ lệch sang trái, mình còn khoe với mọi người là chữ có hào quang cơ mà :)) Cơ bản là thời điểm ấy tâm lý thoải mái, bác sỹ cũng có giải thích trước về hiện tượng nhòe sau mổ nên kệ thôi.

25/7 : sau khi vào quán karaoke, do mắt còn yếu kết hợp với trong phòng tối và thiếu ngủ từ hôm trước nên MP có hiện tượng co giật liên tục. Hoảng quá, nhưng vẫn còn cố đuổi theo a Trung xem ông ấy về nhà chưa rồi mình mới về.

26/7 : sau 1 đêm ngủ dậy, việc đầu tiên nhận thấy là MP vẫn còn giật rất nhiều. Tâm lý bắt đầu mất ổn định.

6/8 : đêm đầu tiên trong đời không ngủ được, vì gì thì không rõ nhưng có lẽ là do tâm lý thôi. Tại mấy ngày qua cứ lo lắng, sợ MP có vấn đề gì nên lúc nào cũng doi gương kiểm tra các các thứ. Thời gian sau, mọi thứ dần tệ hơn. Vẫn thiếu ngủ và bắt đầu có hiện tượng hoa mắt trái, chỉ là MT thôi nhé.

Cũng vì thiếu mất ngủ mà đi làm luôn uể oải, mắt thì luôn căng ra. Phải chăng, ngay lúc ấy việc bơm máu lên MT đã có vấn đề ? Chèn ép gì đó làm thiếu máu lên mắt ?

19/8 : cứ ngồi xuống đứng lên là bị hoa MT. Đỉnh điểm nhất có lẽ là lần ở hội trường tầng 3, màu sắc thay vì chuyển từ tối sầm sang bình thường như mọi khi thì lần này chỉ có 2 mảng màu SÁNG - TỐI. 

Không rõ hoa mắt và lóa sáng có liên quan tới nhau không, nhưng thời gian sau thì mình bị thêm hiện tượng này. Chỉ cần nhìn vào mặt trời thôi là lóa hết cả mắt, khung cảnh chỉ có sáng tối và chả phân biệt được gì luôn. Lạ là MT bị thôi nhé, MP thì không, kể cả những hiện tượng sắp kể dưới đây là cũng chỉ bị trên MT.

- Khung hình xuất hiện rất nhiều những chấm lóa li ti nhấp nháy và che đi hình ảnh phía sau.

- Nhìn mọi thứ không còn rõ như trước nữa mà hình ảnh bắt đầu bị nhòe ra. Vô tình phát hiện ra điều này khi nhìn vào biển số xe của thầy Hùng thấy các chữ số được x2 và đè lên nhau theo chiều ngang.

- Vào buổi tối, nhìn vào đèn tuýp thấy có quầng sáng, mọi thứ như bị 1 màn sương mờ che đi nhưng ngủ dậy thì hết.


23/10 : NA tăng, 2 mắt đau dữ dội nhưng hình ảnh nhìn được thì mỗi mắt lại khác nhau. Trong khi MP vẫn ổn thì MT mọi thứ đã nhòe hơn rất nhiều. Ngồi sau ghế của bác tài mà mình cảm giác như có 2 thế giới song song vậy.

Lạ một điều là sau khi sử dụng thuốc giảm NA thì những hiện tượng xảy ra trước đây cũng hết hẳn, không còn hoa mắt, lóa sáng ... Chả nhẽ mình bị tăng NA từ lâu lắm rồi mà không biết ??? 

02/11 : NA ổn định hẳn, thị lực có phục hồi nhưng MT nhìn lúc rõ lúc mờ. MP nhìn kém hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng.

17/11 : MT có cảm giác mỏi, thường xuyên xuất hiện tân mạch khi làm việc cần sự tập trung và nhất là khi đi xe máy (đến tận bây giờ vẫn chưa đỡ).


BÂY GIỜ


- MT nhìn mọi thứ đều có bóng mờ. Vào buổi tối, số lượng bóng mờ sẽ nhiều hơn, xuất hiện xung quanh đối tượng chính. Sau Tết mắt mình mới bị hiện tượng này, ở cả 2 mắt luôn. MT bóng lệch sang trái nhiều hơn, còn MP thì bị lệch xuống dưới.

- Cảm giác như con ngươi bị sưng lên và chèn ép lên mạch máu - dây TK vậy. 

- Tê đau nhẹ vùng mang tai và xung quanh mắt. Khi miết hay gõ vào 1 điểm trên lông mày thì có thể cảm nhận được rõ ràng cảm giác tê cứng và đường lan truyền của nó. 

- Thường xuyên xuất hiện tân mạch ở bên MT. Không biết mấy cái này có liên quan gì đến nhau không ?


Sáng ngủ dậy, MT có tân mạch và cảm giác như cả con ngươi bị sưng to lên vậy.

Đến CQ xong thì bị đau, tê vùng mang tai hàm dưới.


T12/2020 : thời gian gần đây giấc ngủ không ổn định. Có hôm ngủ rất ngon cả tối và trưa, có hôm ngủ dậy nhưng cảm thấy không khỏe khoắn (không sâu giấc), có hôm nằm cả buổi trưa mà chả ngủ được gì, đến chiều lại buồn ngủ (múi giờ sinh học bị loạn). Theo dõi tiếp xem sao, tháng này nhiều việc quá nhưng phải cố thôi. Hy vọng tháng sau mọi thứ sẽ thuận lợi hơn, lại sáp Tết rồi đấy !