Timeline Tết Tân Sửu 2021

6AL : nay đi làm rồi, được lì xì gần 1 củ hehe. Done, nốt nay là cuộc sống trở lại bình thường, năm nay nhiều dự đinh lắm. Chúc gia đình luôn mạnh khỏe, chúc bản thân bản lĩnh hơn và sớm hoàn thành những dự định. Welcome to Tân Sửu 2021 !!!

3AL : sáng nay nhà mình hóa vàng rồi, cảm giác mấy ngày nay thời gian trôi nhanh thật sự. Mấy ngày tiếp theo cũng chỉ loanh quanh nhà anh em cơ quan rồi gym.

2AL : nay mình có lịch trực, 8h25 ăn sáng xong + mặc vest ngon lành mới vào cơ quan :)) Ngồi ở phòng đến 9h15 thì đi loanh quanh chúc Tết, đầu tiên là tới phòng chị Phượng lĩnh 300k, tiếp sang phòng Hành chính lớ ngớ thế nào lại gặp sếp tổng được lì xì 1tr. Mình với bà Thúy 2 chị em nhìn nhau phì cười, lộc lá thật sự :)) Cuối cùng sang phòng chị Hường chúc tết lại được lì xì tiếp 100k hehe. 10h sáng tranh thủ qua chúc Tết nhà Ngoác với QA, chiều 3ae hẹn nhau ra hồ chụp choẹt các kiểu. Tối về ăn cơm rồi cbi ngủ đây. Ngủ sớm mai mới có sức.

1AL : Chúc Tết nhà chú Thịnh xong cũng 3h, làm nốt mấy việc linh tinh rồi ngủ. 10h thì dậy, khỏe khoắn thật sự. Cơm nước xong mình với mẹ ra chùa Phù Nghĩa, xong lại đi với bố chúc tết bên ngoại, tối về ăn cơm rồi định qua nhà anh Tuấn thì QA sang chúc Tết, tận 9h30 mới bắt đầu đi. Chiều thiếu ngủ nên giờ khá mệt, chúc cả thế giới ngủ ngon.

30AL : sáng 2 bố con ra mộ ông bà ngoại, trên đường về thì bà Thúy P.HC điện cho mình, hóa ra việc đồng bộ bị lỗi, tưởng sửa vèo cái xong nhưng không, ngẩng đầu lên cũng 12h15 cmnr - đúng là cái hạn cuối năm mà. Vội vàng lên phòng tưới cây quất rồi về nhà ăn tất niên, bố đợi mẹ con lâu quá nên đâm ra cáu, hic, năm sau nhất định sẽ thay đổi về giờ giấc. Cơm nước xong cũng tầm 2h hơn, vừa đặt lưng định ngủ thì chú Hưng CY lại điện nhơ vào cơ quan chụp ảnh đào quất, mệt vđ. Chiều tối nhà anh Thắng ra mang theo con cá trắm làm tất niên. Vẫn như mọi năm, Thỏ lại ở lại ăn Tết mùng 1 với ông bà hehe. Năm nay mình quyết định ở nhà đón giao thừa với mẹ, có bố thỏ và Thúy đi ra chùa thôi. Vì không bắn pháo hoa nên chưa tới 0h30 mọi người đã về rồi.

29AL: 3h ngủ nhưng 8h30 đã dậy rồi, tỉnh táo vl :)) Sáng qua a Hào cắt tóc, xong đón Ngoác rồi 2ae vi vu đường phố. Qua mưa gió nên người bán đào lại vất vả hơn rồi, cả đoạn S2 trống hơ trống hoác, có vài người vẫn tranh thủ bán thêm để cái Tết tươm hơn chút. Trưa về cơm xong lại ngủ tới 3h, chiều đi đưa lễ cho bác Cúc và chú Thịnh, tối cọ 2 cái nồi bánh chưng và dọn dẹp mà cũng hết ngày. Ngủ thôi, hôm nay tính ra lại nhàn hì hì.

28 AL : Ngày cuối cùng làm việc ở cơ quan, hóng nhất mục phát lì xì hehe :)) Tận 11h hơn mới xong gặp mặt cuối năm. Trưa ngủ được giấc khỏe hẳn, cứ lo ko ngủ đc thì mệt nhắm. 5h chiều bắt tay vào coi nồi bánh chưng, năm nay có mỗi Ngoác qua chơi thôi, anh em ai cũng bận. À còn Cu Tí nữa, cháu tôi được cái nhiệt tình nhưng nhanh ẩu đoảng lắm, có nó loanh quanh cũng đỡ buồn :))
Vớt bánh xong cũng tròn 2h sáng. Nhà mình 24 còn Nhung thì 15 cái, ngủ sớm mai còn cắt cmn tóc nào 😆

27AL : Nay đã mang em Quất vào phòng, nhìn yêu phết :)) Chiều rảnh 2 cậu cháu lại đi mua quất, định bụng tặng cậu cây to cơ nhưng nhìn cái cây bé hạt tiêu yêu đcđ, 120k chốt nhanh còn về nhà hehe. Xong việc tranh thủ vào cơ quan làm nốt những việc dở dang, hòm hòm rồi đấy.

26AL : ngủ trương ngủ nổi tới 9h sáng, cuối cùng thì cũng lắp xong hệ thống đèn nháy ngoài sân. Tất niên năm nay mình không mời nhiều anh em, vẫn chỉ là những người cũ thôi, nhưng vậy cũng vui lắm rồi. Khách khứa xong hết cũng là 12h kém, đặt lưng ngủ 1 mạch tới sáng.


25AL : sáng được phân công trực hội nghị ở nhà hát 3/2, lúc về nhà đã thấy bố mua thêm cây quất mới, cũng đẹp nhưng không to bằng năm ngoái. Tiện 2 bố con lại mua thêm 1 cây để mình đem vào cơ quan luôn. Sắp 4h chiều r, chuẩn bị sang nhà bác Tùng để lấy nem.

Tối mấy chị em trong cơ quan tụ tập ăn mực, cũng coi như tất niên đi hehe. 3 con mực, 15 cá bò và 10 chai bia, được của nó :))


24AL : Vật nhau cả sáng cuối cùng phòng ốc cũng đẹp như mới, nhìn lại thành quả thấy sạch sẽ và đẹp thật sự :)) 3h chiều 2 bố con đi mua đào, vẫn là cung đường S2 như thường lệ. Cuối cùng vác về 1 em đào mốc đen, màu lạ vl từ bé giờ mới thấy. Họ hét 3tr, bố tôi trả 1 tr mà cũng bán ^^, màu không ưng lắm nhưng lộc lá thì nhiều lắm.


23AL : 6h sáng đã mò dậy để đưa 2 con lợn đi spa, tận 6h tối mới đón về. Phòng cũng dọn dẹp kha khá rồi, mai tẩy trắng, lau cửa sổ và kê lại bàn ghế là xong. Chiều mai 2 bố con đi xem đào, hy vọng sẽ chọn được cành ứng cmn ý. Giờ cũng sắp 9h tối rồi, tranh thủ nốt mấy dòng rồi lại lau cửa sổ nhà tầng 2. Nhanh thật đấy, 1 tuần nữa là hết năm.


22AL : tự dưng mấy hôm nay không ngủ được trưa, bệnh tình ở vùng mặt trái cũng tiêu cực hơn nhiều. Nhắm MT đi đường thì mọi thứ bình thường lắm, nhưng nhắm MP là khác ngay. Nhất định sau Tết phải xử lý dứt điểm, vì phía sau còn là cả 1 cuộc đời ...

Nay nhà mình cùng ông Công ông Táo rồi, chiều 2 mẹ con sẽ vào nhà bác Dân và chị Nhung. Cả năm vừa qua, có lẽ đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mình vào đó, mọi thứ thay đổi nhiều quá.


21AL : bắt đầu dọn phòng cơ quan, bừa bộn thật sự. Có lẽ trong suốt 1 năm thì chỉ có thời điểm Tết là phòng mình sạch sẽ, còn lại thì như ... :)) Lúc đầu lấy lý do là dân kỹ thuật nên bừa bộn quen rồi, sau nghĩ lại có lẽ là lười. 2021 nhất định phải sạch hơn nhé.


20AL : cả ngày ở CQ chả được cái vẹo gì, tối liên hoan xóm tới tận 11h đêm :)) Lâu lắm rồi xóm mới lại đông vui như vậy, năm nay có cả thằng Tài tham gia nữa.


Timeline Tết Tân Sửu 2021
Tất niên xóm


19AL : bắt đầu lau cửa sổ, mất công hơn mình tưởng. Hôm qua đưa 2 con nhợn Bông và Misa đi tỉa lông nhưng bên Spa full lịch cmnr, họ hẹn 23 quay lại.