Timeline Tết Nhâm Dần 2022 :3

Năm nay viết timeline sớm hơn mọi khi và phong cách cũng thay đổi :"> Từ giờ tới cuối năm xác định là sẽ bận đấy, sắp xếp công việc cần khoa học hơn Nam nhé !

Mùng 7 Tết

Khai xuân !!! 

Ngày đầu tiên đi làm, được lì xì nhiều nhất từ trước đến nay ạ - những hơn 3 củ :)) Dịch phức tạp nên lãnh đạo chúc Tết đầu năm xong thì ai về phòng nấy, bắt tay vào công việc luôn. Năm mới Nhâm Dần bắt đầu như vậy đấy.

2022, chúc bản thân mày sẽ hoàn thành hết những dự định đề ra nhé. Keep going forward, man !


Lì xì này ;)

Mùng 6 Tết

Sao bao nhiêu năm anh em chơi với nhau thì đây là lần đầu tiên cả gia đình Quang Anh và cô Thủy lên nhà mình. Vừa là dịp để các bố mẹ quây quần với nhau, cũng là dịp để kết thúc nghỉ Tết và bắt đầu quay lại cày cuốc của ngày thường.

Mẹ với mình thống nhất sẽ làm lẩu hải sản, có con cá trắm 7kg rồi, còn tôm, giò heo bó ... các thứ nữa. 2 nồi lẩu ú ụ với phần lớn đồ ăn là mẹ làm, mình và Linh chỉ phụ được mấy việc vặt thôi. Khoai tây do em yêu rán còn bị ế nữa :))

Năm nay thấy sức khỏe bố hơi xuống rồi, thằng con này nhất định sẽ cố gắng hơn nữa, để phụ cho bố mẹ nhiều hơn.

Mùng 3 Tết

Vì vụ con bonus nên phụ huynh nhà mình không đi chúc tết bên ngoại được nữa, kết quả là thằng con đèo bố làm tiếp nhiệm vụ ạ :)) Nay cũng là ngày cuối cùng mẹ làm cơm mời ông bà và các cụ rồi, cảm giác nhanh thật sự. Vèo cái lại quay về cuộc sống bình thường.

3h chiều, mình đưa Linh với mấy đứa em vào Nam Cường. Đồ uống cũng được nhưng hơi chát, coi như bỏ xiền mua view chụp ảnh :)) Xong xuôi 2 đứa về nhà phụ mẹ làm lẩu cá, tối nay anh chị Thắng Nhung với các cháu cũng ra ăn nữa.

Tết năm nay vẫn vui, nhưng có gì đó khác lắm. Có lẽ đấy là cảm giác của sự trách nhiệm, cố gắng Nam nhé !

Mùng 2 Tết

Nay mình có lịch trực, 7h30 khởi hành đến cơ quan thế nào lại gặp a Hùng ngay cổng vào :)) Hai anh em ngồi phòng một lúc rồi rủ nhau đi chúc Tết trong cơ quan. Ngoài mấy người trực thì chả gặp ai cả, ngồi chán chê 11h rồi về.

Chiều, mình với bố mẹ có hẹn qua nhà cô Thủy chúc tết. Con bonus vẫn khỏe mạnh bấy lâu, nay chả hiểu sao lại dở chứng ạ, gần đến nơi thì hết xăng và lỗi điện, sau phải dắt xe để tạm nhà cô Thủy mấy hôm hehe. Lúc qua nhà cô Nhung thì mình phải đèo bố còn Linh đèo mẹ. Chú Ninh rót có vài cốc rượu tây thôi mà cũng lâng lâng phết :))

Tối không ăn cơm, 2 đứa mò ra hàng cô Lan ở bờ hồ ăn no nê đồ rán rồi về. Vậy thôi, chứ sau vẫn phải làm thêm 2 gói mỳ không đói nhắm :))

Mùng 1 Tết ^.^

Chúc mừng năm mới !!! Chúc mày và gia đình sang năm mới Nhâm Dần 2022 sẽ luôn an yên, mạnh khỏe và hạnh phúc. Năm nay nhất định sẽ hoàn thành hết những mục tiêu đề ra nhé !

2 năm liền Nam Định không bắn pháo hoa rồi nhưng nhà hát 3/2 mọi người vẫn tụ tập vẫn đông lắm. Mình với bố ngồi ở ghế đá, đợi đúng 0h mới lên thắp hương cho cụ Trần Hưng Đạo, xong xuôi thì vào chùa Cả lễ rồi về nhà.

1h hơn, 2 bố con lên nhà chú Thịnh chúc Tết, có cảm giác việc này dần trở thành thói quen mỗi dịp năm mới vậy. Lúc về đến nhà, nhìn đồng hồ cũng 3h hơn, ngủ thôi.

Gần trưa mới dậy ạ :)) Phụ mẹ tí việc rồi ăn trưa, chiều sang nhà ngoại, tối qua nhà Linh, ngày mùng 1 nhẹ nhàng vậy đấy. 

29 AL (30 Tết)

Năm nay không có ngày 30 nên cảm giác thời gian trôi nhanh hẳn, vèo cái là sắp giao thừa rồiii. Buổi sáng của ngày cuối cùng trong năm, mình với bố chuẩn bị đầy đủ lễ rồi ra mộ mời ông bà về ăn Tết, trưa ngập tràn đồ ăn nhưng mình cũng chỉ làm mấy miếng thịt gà thôi hehe =))

2h chiều, anh Kiên ở Hà Nam đánh xe sang chúc Tết, "mưa gió" đã mất công sang với thằng em rồi lại còn cầm theo nồi cá kho Nhân Hậu nữa, anh mình đỉnh vl :)) Nói chuyện xong cũng hơn 3h, đưa đại ka về rồi lại mò vào cơ quan để làm nốt mấy việc. Rút kinh nghiệm năm sau sẽ dọn phòng sớm hơn, ngày cuối cùng chỉ vào lau sàn thôi chứ không thì cập rập lắm. Mãi 5h kém về nhà thì thấy QA và anh Tuấn ngồi đợi sẵn rồi, ngại quá :))

Nhà anh Thắng vừa ra, tất niên sớm thôi !!! Háo hức xem Táo quân rồi cuối cùng cũng có xem được mấy đâu. Chuẩn bị xong xuôi, 11h30 2 bố con bắt đầu khởi hành. Năm nay dịch nên anh Thắng không cho thỏ con ở lại đón giao thừa, mọi năm có nó đi cùng quen rồi, giờ thấy thiếu thiếu.

28 AL

2h15', hoàn tất việc vớt bánh chưng với 2 mâm ú ụ. Muộn quá nên cũng không nếm bánh thử nữa, để sauuu :)) 

10h sáng, biến hình thành shipper và bắt đầu những cung đường quen thuộc. Nay trời lạnh vê lù, có cả mưa phùn nữa, đúng không khí Tết đây rồi hehe. Thế éo nào gấu làm gãy móng, tiện nên đèo con bé đi làm lại luôn vậy, nhọ :))

Chiều loanh quanh nhà thôi, cuối cũng cũng lắp xong 5 cái dây cho cây đào đá, nhìn ổn phết. Tối ăn và đi chơi, chả làm được cái vẹo gì. Ngủ, mai viết tiếp.

27 AL

Hế lô ngày mới !!! 

Lâu lắm rồi mới có cảm giác của 1 shipper. Nay thanh toán 12 cân nem, 10 cân giò lụa hết đúng tròn 4tr :)) Sáng loay hoay mãi cũng xong lắp hệ thống đèn ngoài sân, vẫn còn 5 dây ở cây đào đá nữa, mai tạnh thì làm không thì thôi. 

Như thường lệ, Móm lo việc gói bánh còn đun bánh chưng thì để mình. 16h bắt đầu tính giờ chính thức, năm nay nấu tới 28 cái mà chỉ có duy nhất 1 nồi nên xếp bánh phải nén một chút, mỗi tầng 14 cái đấyyyy. Hy vọng chất lượng bánh vẫn được đảm bảo.

26 AL

Clip xong xuôi cũng gần 1h sáng, đi ngụ. Chúc tết cơ quan năm nay chỉ ngồi dưới làm khán giả âm thầm với cái laptop và màn hình trình chiếu thôi hehe. Nay chưa dọn phòng vội, viết lách vài dòng rồi về nhà thôi, đói vl rồi hiccc. 


Lì xì cơ quan :))


Đã định về rồi đấy nhưng nghĩ sao lại ngồi gửi nốt cái ICT lên TW :)) Okie, giờ thì công việc của 2021 xong roài, yên tâm ăn tết. 

3h chiều, mình, Thúy với bố lại lên đường S2 mua đào, lần ra quân này nhất định phải có chiến lợi phẩm mang về :)) 600k, vừa rẻ lại vừa đẹp, mấy hôm nữa nó nhú thêm chồi xanh thì lộc đầy nhà cho xem :))


Đào năm nay lắm nụ lắm nhé :">

25 AL

Sáng, tranh thủ vào cơ quan rồi đưa em iu đi làm móng. Ăn chơi nhắm :( Giống như làm tóc mọi khi, lần nail này cũng lâu vl. Suốt từ 8h sáng tới tận 12h30 trưa mới đón được về ăn cơm, hôm nay ngoại lại mệt nên cũng hơi sốt ruột nữa. 

Chiều có hẹn với cô Liên để hoàn tất việc việc kiểm kê tài sản. Không dính cách ly chắc xong lâu roài. Tưởng nhanh thôi mà lúc kiểm kể xong nhìn đồng hồ cũng 4h mẹ rồi, tranh thủ về nhà còn đéo bố đi xem đào nữa. Năm nay gốc đào có vẻ nhỏ hơn, hoặc cũng có thể do 2 bố con đi muộn nên mất hết cành ngon rồi :(( Gần 2 tiếng đồng hồ nhưng chả ưng cây nào cả, quyết định chiều mai đi sớm cho thoải mái. Mình có linh cảm là mai sẽ kiếm được 1 cành ngon bổ rẻ và chất lượng :">

Về nhà thấy mẹ với Thúy đang lau chùi bàn ghế nhà cửa rồi. Tranh thủ ngủ tí rồi lại xách đít vào cơ quan tìm ảnh làm clip cho văn nghệ cuối năm. Đi 1 mình hơi buồn nên lôi theo con Bông... Lúc này đang là 10h27 và mình cũng tìm xong ảnh cmnr. Giờ về nhà biên tập clip nữa là okie.

24 AL

Năm nay lại trực Tết vào mùng 2 như mọi khi, sau đấy thì trực thêm mùng 4 thay cho chú Hưng nữa. Việc phòng tuần này xong rồi, dọn nốt phòng máy chủ là okie. 

Vừa gọi điện cho Mr.Hào, quyết định cắt tóc sớm chứ cận Tết bận lắm. Năm nay quà Tết cơ quan được các đơn vị khác cho nhiều thật sự, đem quà về cho mẹ liên tục :))

23 AL Ông Công ông Táo

Nay nhà mình láng lại sân, mẹ cúng ông Công ông Táo buổi trưa còn chiều thì đi với Móm qua nhà bà ngoại. Tối lại loanh quanh Nam Định với gấu mua được bộ áo váy xinh phết.

22 AL

Được mấy hôm thời tiết nồm ẩm ghét vl, định bụng lau chùi nhà cửa mà chưa làm được. Sáng lắp xong cửa ra vào cho công trình phụ tầng 1 rồi, qua Tết sẽ hoàn thiện nội thất sau sau. Tuần này việc phòng nhàn hơn chút rồi, cố gắng nàoooo.

21 AL

Vèo, 8 ngày nữa là Tết !!! Cả sáng chủ nhật chả làm được cái vẹo gì, ngủ dậy là ngồi chơi game và nghe nhạc :)) 11h trưa 2 mẹ con lên Go (bigC) mua đồ, năm nay dịch vẫn phức tạp nên thống nhất đi 1 lần thôi. Cuối tuần nhưng đi vào tầm này nên vẫn thưa người lắm, thanh toán gần 2tr :">

Xong xuôi về nhà lại ngủ một giấc đến 5h chiều. Vừa tỉnh là vội lấy xe đưa gấu đi xem giày, hẹn 4h30 mà ngủ quên mẹ mất hehe. Tối có hẹn đi ăn với cô Nhung và đồng nghiệp, 2 đứa ra muộn nên mình không phải uống nhiều lắm hehe. À nay con Móm cũng về nhà rồi, vậy cũng tốt, đỡ vất vả như năm ngoái.

20 AL

Thứ 7 máu chảy về tym, thanh niên 30 tuổi đầu ngủ tít mít 8h sáng mới dậy :)) Đợt này cảm giác ngủ không sâu cho lắm, tỉnh cái là tỉnh luôn. Nay mẹ bắt đầu dọn chân hương ở ban thờ các cụ rồi, sớm hơn hẳn mọi năm. 

Chiều vác xe đi mấy nơi xem tivi cho bác Vân thì chốt được con Samsung 32 inch UA32T4500 ở ĐMX - 7,7tr trả thẳng, hehe.

19 AL

Cuối năm nhưng vẫn bận sml. Năm nay cơ quan thưởng Tết được 40kg gạo và 2 chai nước mắm Ninh Cơ, vẫn nhiều như năm ngoái :))

12h trưa đưa gấu đi làm tóc. Năm ngoái cắt chỗ ông Hùng bị lỗi mất cmn Tết, năm nay thử làm xoăn xem có ổn hơn không. Kết quả : mất 7 tiếng đồng hồ và cuối cùng tóc vẫn bị lỗi ạ, cay đcd :(( Thôi, mấy hôm nữa đi với mẹ Nhung để chỉnh lại vậy, nhìn mặt kiểu sắp "mếu máo" mà thương :))

16 AL

Trưa về đưa mẹ yêu đi cắt tóc. Cơm nước xong cũng gần 1h trưa, ngủ đc tí nhưng đỡ mệt hẳn. Cố gắng nào !

15 AL

17/01/2022 - ngày đầu tiên đi làm sau chuỗi cách ly đúng 17 ngày. Sáng đến cơ quan sớm nhắm :)) Trưa server Notes dở chứng lỗi màn hình xanh kèm theo mất boot, loay hoay mãi từ 12h30 tới 18h30 mới xonggg, đen vãi.

Xong việc, tranh thủ lượn lờ tí thì thấy phố phường cũng lác đác đào quất rồi đấy, nhộn nhịp nhất có lẽ vẫn là khu Đông A, bưởi, đào rừng, quất .. trải dài bắt đầu từ đoạn hồ hồ Truyền Thống.