Tết Giáp Thìn 2024 8-|

Mùng 05

Sáng giờ bệt ở nhà luôn, chả muốn đi đâu cả :))

Mùng 04

Buổi trực cuối cùng, sáng đến chơi với mấy anh em trong cơ quan, chiều cùng họ hàng bên ngoại đi đền Trần, tối có hẹn với bro Vũ :))

Mùng 03

Không trực, không đi đâu sáng nay cả, ở nhà tiếp khách và phụ mẹ làm cơm cúng thôi.
Chiều mấy mẹ con ra bờ hồ chụp ảnh, xong về bị cảm lạnh ạ. Cay :))

Mùng 02 Tết

Nay lại có lịch trực, được bí thư mừng tuổi khớ phết hehe :))

Cơm nước xong chiều 2 bố con đi chúc Tết bên ngoại và nhà cô Nhung, đèo bố về mình lại đi cf với Ngoác và Quang Anh. Tối định bụng ngủ sớm mà Quang Anh rủ đi chúc Tết nhà anh Tuấn, ok luôn :))

Mùng 01 Tết

Ngủ tít mít tới 11h  mới dậy, phụ mẹ cúng trưa rồi ngủ tiếp. Chiều tối 2 mẹ con đi chùa Phù Nghĩa, tối con Thúy mệt, có mỗi mình lên nhà anh Tuấn chơi. Hết mùng 1


30AL

Ngày cuối cùng của Quý Mão 2023, có lẽ những ngày trước Tết với mình mới là vui nhất. Thích không gian này, cảm giác này ... có chút gì đó thiêng liêng. 

Tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, làm nốt những việc cần làm để tối cả nhà quây quần bên mâm cơm Tất Niên. Táo quân năm nay thay hết dàn diễn viên, xem cũng hay nhưng không còn hứng thú như trước.

23h10, cả nhà lại rồng rắn ra bờ Hồ xem pháo hoa. Thỏ con năm nay cao và xinh hơn hẳn, mình thì có chút "nhừ" rồi hehe. Như mọi năm, kết thúc màn pháo hoa là mấy bố con lại quay về chùa Cả xin lộc, về nhà chúc Tết một lúc rồi lên nhà chú Thịnh.

29AL

1h sáng: định bụng ngủ nhưng cố bật máy viết nốt timeline cho nóng hổi, sợ mai tụt mood viết không còn hay nữa hehe. 

Hôm nay có lịch trực, lạnh co vòi. Ngủ dậy muộn, thấy mấy quán quen khách đợi đông vãi ò nên mình nhịn ăn sáng luôn. Tranh thủ ship cá chép giòn, nem rồi vào cơ quan dọn dẹp. Chiều 2 mẹ con về nhà thờ tổ thắp hương, tối chả đi đâu, có hẹn với thằng Vũ nhưng phải đẩy sang mai rồi. À, tối có anh Tuấn sang tết thùng rượu vang ngọt ;)


28AL

Dậy sớm vãi ò, chuẩn bị các kiểu để khớp duyệt văn nghệ nhưng cuối cùng vẫn bị thiếu thời gian, rút kinh nghiệm cho 2025 vậy. Kết thúc gặp mặt cuối năm khu vực TU, tưởng thảnh thơi đón Tết rồi nhưng KHÔNG =)) Thế đ' nào mà con ASA ở phòng máy chủ bị lỗi làm cả hệ thống nội bộ bị treo. Ra Tết lại kha khá việc để làm đấy :">

Nay Móm ở Hà Nội về, nhân tiện mang theo hơn 20kg trái cây để đón Tết. Buổi trưa cả nhà anh Thắng chị Nhung cũng ra, lúc mình ở cơ quan về thì đã thấy bố đang coi nồi bánh chưng của nhà chị Nhung rồi.

Chiều mò vào cơ quan làm nốt mấy việc, tính ra năm nay lại bận hơn nhiều so với trước, cuối năm vẫn sml. Có lẽ tại thời điểm viết mấy dòng này thì nồi bánh chưng thứ 2 của nhà mình cũng đã sẵn sàng rồi. Tranh thủ rút tiền, lấy nốt giò nhà bác Anh rồi về nào. Chaizoooo

Tối đi ship nem giò biếu Tết, rủ thằng Tí đi cùng thì được lì xì tận 300k - thơm phết :)) Tranh thủ đi nhanh xong còn về coi nồi bánh chưng, có vài hạt mưa xuân, đúng không khí Tết rồi đấy. Nay giã con Vịt tận 2 trận, láo nháo đ chịu đc, đái cả ở trong nhà tận 2 lần. 2 cậu cháu ngồi coi bánh tới 10h hơn thì mình quyết định đi ngủ 1 chút, để bố trông hộ vì từ sáng giờ mệt phờ râu nào đã được nghỉ ngơi. Tới 12h kém thì ông Tí lên gọi xuống vớt bánh nồi nhà mình, nồi chị Nhung vứt từ 9h kém rồi.

27AL

Sáng dậy sớm đi cắt tóc, vẫn bị delay 30 phút mới đau. Nhìn chung cả ngày loanh quanh chả làm được gì ngoài việc tập văn nghệ và đưa nem cho 1 số anh em :))

26AL

Đêm qua ngủ hơi ít nên sáng uể oải vãi chấy, tự nhủ sẽ cố gắng cải thiện sinh hoạt điều độ hơn. Nghỉ sớm, tranh thủ đưa xe mẹ đi thay dầu và mua thêm dây đèn nháy. Nay nhà mình tất niên, vui nhưng cũng mệt.

25AL

Nay đặt quyết tâm phải mua cho được cành đào, thời tiết có nắng ấm, đúng là ý trời ủng hộ mà :)) 2 bố con chuẩn bị đi thì có người hẹn chở cá trắm tới, đợi chút vậy, năm nay Thúy nhà mình đặt hẳn 19kg (3con) mà bên kia giao hàng kiểu gì có 16kg (2 con 7kg - 9kg), kiểu gì cũng phải đổi lại.

1tr - 500k - 800k -700k - 650 - ok, chốt! Cành đào năm nay nụ không quá nhiều, hoa cũng chưa thấy bông nào nở nhưng được cái dáng huyền, thôi thì "ông nội" ưng là được. Thấy không khí Tết về đến nhà rồi đấy :))

Trưa không ngủ để trang trí đèn nháy, mai chắc phải mua thêm 2 bộ nữa. Xong việc tranh thủ ra phòng tập buổi cuối rồi còn ghé nhà bác Anh lấy 10 cân nem. Nốt nay là hết vé, mấy hôm tới tranh thủ ra hồ đu xà vậy, qua Tết mua vé mới sau.


24AL (3/2)

Sáng ngủ trương ngủ nổi, chả làm được cái vẹo gì. Chiều 2 bố con loanh quanh khắp Thành Nam cũng không chốt hạ được em đào nào cả, combo thêm quả thời tiết âm u nữa :)) 5h hơn, dẫn cậu đi mua được quả quần bò ở Routine, ưng phết. Tranh thủ tập ngực rồi đi thăm nhóc mới đẻ nhà anh Đạo, chốt hạ bằng việc qua nhà anh Tuấn chơi, nhân tiện cầm bộ máy tính cũ về, hì hì.

23AL (2/2/2024) 

- 7h sáng, đang lơ mơ thì thấy 2 cuộc gọi nhỡ, tỉnh cả người :)) Hóa ra có khách đến sớm để chúc mừng 3/2, nhồm nhoàm cái bánh mỳ rồi phi "vội" đến cơ quan thì lại không cần mình nữa vì có người bên báo chụp ảnh rồi :)) Trưa thủ được lẵng hoa của Nam Trực - okela phết haha.
- Ăn no, trưa ko ngủ được chíu khọ vãi ò, chiều tập hát mà câu được câu quên, gym vũng vậy :(
- Tối đèo bà chị cùng thằng Huy đi chơi Tết, coi như tất niên sớm vì mai bà ấy phải lên HN chăm mẹ. Thượng lộ bình an chị nhé!